Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Bạn biết gì về tụ bù hệ số công suất điện?

Lý do nên sử dụng tụ bù hệ số công suất điện

1. Tụ bù hệ số công suất iết kiệm tiền điện

+ Những lợi ích về kinh tế và kinh tế sẽ được thu lại trong khi sử dụng thiết bị tụ bù hệ số công suất. Mọi người sẽ giảm tiền điện.
+ Trong quá trình sử dụng điện có giới hạn theo qui định. Việc tiêu thụ năng lượng phản kháng quá 40% tác dụng năng lượng (tgφ > 0,4 - đây là chỉ số đề nghị với công ty cung cấp điện) thì những doanh nghiệp, cá nhân dùng năng lượng phản kháng phải thanh toán tiền mỗi tháng theo chi phí điện hiện nay.
+ Mặc dù các cá nhân, doanh nghiệp có lợi về mặt hạn chế bớt tiền điện, nhưng cần đánh giá đến yếu tố khoản chi tiêu do lắp đặt và mua sắm, bảo trì những thiết bị để nâng cao hệ số công suất.




Tham khảo thêm sản phẩm đồng hồ đo điện.

2. Hệ số công suất được nâng cao

+ Dùng cách bù công suất phản kháng để cải thiện hệ số công suất của mạng điện. Phương pháp cần có 1 bộ tụ điện làm nguồn phát công suất phản kháng.
+ Tải mang tính cảm có hệ số công suất thấp sẽ nhận thành phần dòng điện phản kháng từ máy phát đưa qua bộ phận truyền tải phân phối. Chính vì vậy kéo theo hao tổn điện năng và sụt áp trong mạng điện
+ Khi lắp đặt các tụ song song với tải, dòng điện có tính dung của tụ sẽ có cùng đường đi như thành phần cảm kháng của dòng tải. Vì thế 2 dòng điện này sẽ triệt tiêu lẫn nhau IC = IL. Như vậy không còn tồn tại dòng phản kháng qua phần lưới phía trước vị trí đặt tụ.
+ Người sử dụng cần tránh định mức của động cơ quá lớn cũng như chế độ chạy không tải của động cơ.

Xem thêm thiết bị ống luồn dây điện Nano của Điện Thành Vinh

3. Kỹ thuật và Kinh tế được nâng cao
+ Nâng cao hệ số công suất nhằm để những cá nhân, doanh nghiệp thiết bị đóng cắt, cáp và máp biến áp nhỏ hơn…Bên cạnh đó, việc này cũng làm giảm sụt áp trong mạng điện và hao tổn điện năng.
+ Nâng cao hệ số công suất có công dụng nâng cao hiệu suất những phần tử phân phối điện. Khi ấy, sẽ không còn định mức dư thừa ở các thiết bị điện. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cần thiết, cần đặt tụ cạnh từng phần tử của thiết bị dùng công suất phản kháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét